• Currently 5/5
Kết quả: 5/5 (1603 phiếu)
  • Ngôi biệt thự đẹp hiện đại thiết kế đủ rộng thoáng cho gia đình 5 người

Ngôi biệt thự đẹp hiện đại - Concrete Jungle House đã được cải tạo lại đầy ấn tượng để vừa duy trì đường chân trời của khu phố hiện tại, vừa cơi nới không gian cho gia đình 5 người sinh sống.

Ngôi biệt thự đẹp hiện đại - Concrete Jungle House đã được cải tạo lại đầy ấn tượng để vừa duy trì đường chân trời của khu phố hiện tại, vừa cơi nới không gian cho gia đình 5 người sinh sống.

Ngôi biệt thự đẹp hiện đại thiết kế đủ rộng thoáng cho gia đình 5 người

Nằm tại Thủ đô Kuala Lumpur ở Malaysia, nơi có khí hậu xích đạo đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Concrete Jungle House có diện tích 340m2, thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ có một con nhỏ và muốn đón bố mẹ về ở cùng. Chính vì thế, ngôi biệt thự đã được cải tạo lại từ biệt thự một tầng thành biệt thự hai tầng rưỡi.

Biệt thự đẹp

Mặt tiền biệt thự đẹp được thiết kế tối giản và phủ đầy cây xanh

So với chiều cao ban đầu, ngôi biệt thự hiện đại được nâng lên thêm một chút để có thể phân tách thành hai tầng lầu. Cùng với đó, mái dốc được sử dụng để mở thêm tầng lửng ở nửa nhà phía sau. Nhìn tổng thể bên ngoài, ngôi biệt thự đẹp không bị cao khác biệt so với những căn hộ cùng khu phố, nhưng thực chất bên trong đã được mở rộng không gian.

Biệt thự đẹp

Mái dốc giúp ngôi biệt thự đẹp mở rộng thêm không gian, tăng cảm giác thông thoáng

Ngoài chức năng mở thêm một tầng lửng, mái dốc còn được chia thành hai cấp để mở khe sáng áp mái cho không gian. Nhờ đó mà không gian tầng hai và tầng lửng được thông sáng dù chiều cao trần tương đối thấp. Bên cạnh đó, khoảng thông tầng cũng tạo độ thoáng cho không gian và tạo sự liên kết giữa tầng hai và tầng lửng. 

Biệt thự đẹp

Thiết kế mái dốc hai cấp và khe thoáng mở trên mái

Chính vì thiết kế biệt thự mở hướng đến sự kết nối không gian giữa hai tầng trên cùng mà ngôi biệt thự hiện đại có cách bố trí phòng tương đối khác biệt. Toàn bộ khu vực sinh hoạt riêng được đặt tại tầng một, trong khi không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp được đặt tại tầng hai và phòng vui chơi ở tầng lửng. Từ cửa chính đi vào là một cầu thang dẫn thẳng đến không gian chung.

Biệt thự đẹp

Phòng khách rộng rãi lấy ánh sáng từ ban công

Biệt thự đẹp

Khu vực vui chơi, giải trí cho gia đình

Biệt thự đẹp

Góc nghỉ ngơi ngập nắng bên cạnh cửa sổ

Là một gia đình trẻ năng động ưa khám phá và mạo hiểm, cặp vợ chồng cũng muốn không gian sống của mình phải đủ rộng rãi cho trẻ nhỏ thỏa sức vui chơi với các hoạt động thể chất trong nhà. Đó là lý do bên cạnh bậc cầu thang thông thường, kiến trúc sư còn thiết kế thêm một máng trượt cho trẻ em. Ngoài ra, tại không gian vui chơi trên tầng lửng, một bức tường leo núi trong nhà cũng được thiết kế để trẻ nhỏ không thiếu nội dung hoạt động trong nhà.

Biệt thự đẹp

Cầu thang tích hợp cầu trượt để trẻ nhỏ thỏa sức vui đùa trong nhà

Biệt thự đẹp

Tường leo núi trong nhà được thiết kế trên tầng lửng

Chất liệu bê tông và kim loại là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho nội thất biệt thự của một gia đình năng động. Bê tông được sử dụng toàn phần cho tường và sàn nhà. Trong khi đó kết cấu khung kim loại được sơn đen tạo nên sự kết hợp vừa phóng khoáng vừa hiện đại. Tuy nhiên, với tính chất vận động nhiều trong nhà, gia chủ nên bố trí thêm nệm hoặc thảm trải sàn ở những khu vui chơi của trẻ để tránh thương tích khi ngã bởi sàn bê tông cứng hơn sàn gạch thông thường.

Biệt thự đẹp

Phòng ngủ đặt tại tầng một nên được sơn trắng để tăng sự thông thoáng 

Biệt thự đẹp

Ban công phòng ngủ lắp lưới để chống côn trùng trong khi cửa kính có nhiệm vụ lấy sáng cho không gian

Với kiến trúc bê tông, ngôi biệt thự có một không gian thoáng đãng nhưng có phần bớt ấm cúng. Do đó, hệ đèn ở gian bếp sử dụng ánh sáng vàng để giảm bớt cảm giác lạnh lẽo trong nhà. Đây cũng là nơi cả gia đình quây quần bên bàn ăn hay cùng nhau đọc sách. 

Biệt thự đẹp

Đèn ánh sáng vàng giúp không gian thêm phần ấm áp

Biệt thự đẹp

Bếp trong nhà chủ yếu được dùng để sơ chế

Biệt thự đẹp

Kệ sách đối diện bếp

Biệt thự đẹp

Khu vực bếp nấu nướng ngoài ban công

Biệt thự đẹp

Thiết kế mặt bằng tầng một của công trình

Biệt thự đẹp

Thiết kế mặt bằng tầng hai của công trình

Biệt thự đẹp

Thiết kế mặt bằng tầng lửng của công trình

Với nhiều giải pháp thiết kế sáng tạo, Concrete Jungle House đã đáp ứng tiêu chí của gia chủ về một mẫu biệt thự đẹp đơn giản, năng động nhưng không kém phần ấm áp. Phong cách thiết kế này cực kỳ phù hợp với những ngôi biệt thự nhiệt đới bởi chất liệu bê tông là chất liệu mang lại cảm giác mát mẻ cho không gian.

Nếu bạn yêu thích các ngôi biệt thự đẹp và hiện đại, thì đây là mẫu nhà tuyệt vời dành cho bạn. Công ty thiết kế biệt thự AVA còn chuyên thiết kế thi công nhà phố, căn hộ chung cư, kiến trúc đình chùa,...Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé

Nguồn: N O T Architecture